วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พระคาถามหาเย็น


พระคาถามหาเย็น
สีโรเม  พุทธะเทวัญจะ  นะลาเต พรหมมา  เทวะตา 
หะทะยังนารายะกัญเจวะ ทะเวหัตเถ   จะปะระเม  สุรา
ปาเท  วิษณุกัญเจวะ  สัพพะกัมมา   ประสิทธิเม          
โอมสิทธิการ   ครูพวกกูจึงให้ตั้งสารสิทธิแก่เทพยเจ้าทั้งหลาย   
 ทั้งพระอินทร์    พระพรหม    พระยม พระกาฬ
ธะ    จึงมานั่งชุมนุมกันบ่มิได้นานได้เก้าโกฏิเก้าล้าน    
ธะ    จึงให้พวกกูตั้งสาตราพระมนต์มนต์หนึ่งชื่อมหาเย็น    
ให้แก่พวกกูดังน้ำพระคงคาในท้องพระมหาสุรามฤทธิ
ธะ    จึงให้กูดับสรรพพิษทั้งหลายให้แก่พวกกู 
ให้พวกกูเย็นดังน้ำพระคงคาในท้องพระมหาสมุทรสาคร
อม    ทรุด ๆ    โทรม ๆลง ๆ    นะ ๆ    อะ ๆ    อุ ๆ    สวาหะยะ
อิติปิโส    ภะคะวา    พวกกูจะไหว้พระพุทธเจ้าทั้ง  ๒๘  พระองค์
 ธะ    จึงมาทรงจำแนกนำอักขระ
อะ    ให้เย็นภายใน  โม    ให้เย็นภายนอก   
อะ    หายใจเข้า    อา    หายใจออก
อุ    ให้เย็นแก่ตัวพวกกู    ทั้งพระพุทธและพระธรรม
ธะ    จึงมาจำแนกนำอักขระสาตราและอาคม
อิ    กุมไว้แล้วทั้งคาถาอันกล้าแข็งคือหินผาศิลาแรง
พุทโธ    ธัมโม    สังโฆ    อุ    ให้เย็นแก่ตัวพวกกู
อมชัยชัย   สรรพอุบาทว์จัญไร    ขอให้วินาศสันติ

คาถาพระลักษณ์หน้าทองตั้งนะโม 3 จบ
นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
โอมพระพักตร์ พระลักษณ์หน้าทอง สุวรรณผุดผ่อง หน้าทองพระพักตร์
    ชายเห็นชายรัก สาวเห็นสาวรัก ผู้ใหญ่เห็นก็รัก พากันโสมนัส
    ใครเห็นใครก็รัก รู้จักกูถ้วนหน้าไม่ว่าใคร
    นะจับจิต โมจับใจ พุทโยงใย ธาหลงใหล 
ยะร้องให้มาหากู ปะสะสัมปะติฏฐามิ
โอมพระแลงเป็นแสงพระลักษณ์ พระฤาษีจับปากกา 
พระลักษณ์จับหน้า จับตา สวาหะ
    นะเห็นหน้ากูอยู่ไม่ได้ โมร้องให้ครวญคราง 
พุทกอดไว้มิใคร่จะวาง ธาครวญครางสะอื้นให้ ยะหลงไหลในจิต
    หญิงใดชายใดได้เพ่งพิศเห็นหน้ากู ก็ย่อมอยู่มิได้ ร้องให้มาหากู
    โอมสิทธิแก่กู สวาหะ เอหิชัยยะ เอหิสัพเพชะนาพหูชะนา เอหิ.
คาถา พระลักษณ์หน้าทอง นี้สามารถใช้ท่องใช้เสกยันต์พระลักษณ์ เครื่องรางของขลังต่าง ๆ ที่เป็นพระลักษณ์ เช่นเสกยันต์พระลักษณ์ เศียรพระลักษณ์ หรือตะกรุดพระลักษณ์ ให้ภาวนาคาถาพระลักษณ์หน้าทองนี้ 3 จบ พร้อมกับนำวัตถุมงคลพระลักษณ์ วนที่ใบหน้า 3 รอบ โดยวนตามทิศตามเข็มนาฬิกา(ทักษิณาวัตร)  ถ้ามีผ้ายันต์ก็ใช้เช็ดหน้าก่อนออกไปพบผู้ใหญ่ หรือ เพศตรงข้ามเป็นมหาเสน่ห์ มหาเมตตา มหานิยม มีสง่าราศรี เสริมวาสนา ชะตาชีวิตบุญบารมีดีนักแล ค้าขายจะประกอบกิจการสิ่งใดก็สำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ.

พระคาถาทำลูกประคำ
อุทธัง อัทโธ โธอุด ธังอัด ฯ
พระคาถาทำลูกประคำ :วิธีทำท่านว่าให้หาไม้ลอยน้ำปลายด้วน มาควั่นเป็นประคำโทนยาวองคุลีหนึ่ง แล้วเขียนอักขระคาถานี้ลงกระดาษว่าว หรือใบลานม้วนใส่ลูกประคำ แล้วเอาดินอุดรูปู และเอาชันนางโลมอุด แล้วเสกด้วยตัวเอง 108 คาบ เอาด้ายถักหุ้มไว้เป็นกระบองเพชร ใช้ทางมหาอุดต์ ปืนยิงมิออกแล

พระคาถาขายของ    
อมเฐีบ ฯ (เฐีบคำโบราณอ่านว่าเทิบ) มะหาเฐีบ ฯ สาระพัดเฐีบ ฯ สะวาหะ ฯ    
พระคาถาขายของ นี้ให้เสกน้ำ ๑๐๘ คาบ พรมของขายดี จะใ
ช้บูชาแม่นางกวักก็ได้ด้วย
พระคาถาบูชาแม่นางกวัก    
โอมศรี วิชัย กังเวียน ปู่เจ้า เขาเขียว มีคนเดียวให้ชื่อนางกวัก 
ชายเห็นชายรัก หญิงเห็นหญิงทัก ทุกถ้วนหน้า พวกพาณิชชาพากูไปค้าถึงเมืองแมน
กูจะไปค้าหัวแหวน ก็จะได้วันละแสนทะนาน กูจะค้าสารพัดการก็ได้โดยคล่อง กูจะค้าทอง ทองก็ได้เต็มหาบ เพียงวันนี้เป็นร้อย สามหาบมาเรือน สามเดือนเป็นเศรษฐี สามปีเป็นพ่อค้าสำเภา พระฤาษีผู้เป็นเจ้าประสิทธิให้แก่ลูกคนเดียว สะวาหะ ฯ
พระคาถาบูชาแม่นางกวัก : พระคาถาบูชาแม่นางกวัก ผู้ใดได้สวดบุชาทุกวันจะทำให้ 
ทำมาค้าขาย เจริญรุ่งเรือง เป็นเศรษฐี มามากต่อมากแล้ว

คาถา "ชูชก
คาถา "ชูชก" ช่วยคนจน ขอทรัพสินเงินทอง ทวงของคืนพระคาถานี้เดิมเป็นวิชายานนครปฐม ใช้เสกภาวนา 
(ตามกำลังวันยิ่งดี) ใช้เวลาเราอยาดได้หรือขอของคนอื่นมาเป็นของเรา 
แต่โบราณจารย์กล่าวไว้ว่าควรทำแค่พอยั้งชีพ ห้ามใช้แบบนึกอยากจะได้ 
หรือคดโกงคนอื่นมาเป็นของเรามิเช่นนั้นจะเกิดเสนียดจัญรัยแก่คผู้นั้น
แล้วจะกลายเป็นคนจันทาลในที่สุด ก่อนเสกให้นึกถึง พระพุทธ พรธรรม พระสงฆ์ บิดามารดา 
ครูบาอาจารย์เจ้าของวิชานี้ พระคาถาว่าดังนี้!!!!!!!! 
โอม ชูชะกะโร ชูชะกะรัง ชูชะกะลาภัง เอหิ มหาลาโภ มหาลาภัง 
จะเอ่ยขอใครให้งวยงงในพะวัง จงงง จงงัง ให้..................กู 
แล้วกลับไปไม่เหลียวหลัง จิตตัง พันธัง เอหิ มานีมามะ เอหิ*
**ที่จุดจุดไว้คือของที่เราอยากได้ให้ปรารถนาเอาเถิด

คาถาบูชาพ่อชูชก นะโม 3 จบ
อิติ สุคะโต ชะนาสุโภ ชูชะโก สุคะโต อิติ
อธิฐานแล้วมีเงินมีทองเหลือกินเหลือใช้ มีโชคมีลาภมิขาดสายหายจากความยากจน
นะโม 3 จบ
อุล ลุม ปะ ฐะ มัง ภันเต ยัง ยัง ปุริโสวา อิตถีวา ทุเรหิวา สมิเปหิวา
เถรัสสะ อานุภาเวนะ สทาโหติ ปิยังมะมะ
เมื่อว่าคาถานี้จบแล้วก็ให้อธิฐานถึง " ชูชกมหาลาภ " ให้ช่วยเหลือ
ในสิ่งที่คุณปรารถนา ในไม่ช้าอำนาจแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็จะดลบัลดาล
ให้สำเร็จสัมฤทธิ์ผลทุกประการแลฯ

คาถาบูชาชูชกของหลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม จ.นครปฐม นะโม 3 จบ
มอ ลอ ข้อ ไข ไข ข้อ มอ ลอ
คาถาบูชาชูชกของหลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จ.ระยอง
นะโม 3 จบ
โส ชูชะโก ทะทา สิ สิ
คาถาบูชาชูชกของฤาษีอำนาจ ทองเจริญ อาศรมภูเขียว จ.ขอนแก่น นะโม 3 จบ
โอม นะโมชูหะรัง พุทธสังกะ ขะมะ ( ท่อง 7 จบ )
คาถาบูชาชูชกของฤาษีตาไฟ อัคคธัมโม อาศรมบ้านโคกใบบัว จ.นครราชสีมา
นะโม 3 จบ

ชูชะโก โพธิสัตโต เอหิมะมะ นะมามีมา มะหาลาภา อิติ พุทธัสสะ สุวัณณังวา
ระชะตังวา มะณี ธะนังวา พีชังวา ปัตถังวา เอหิ เอหิ อาคัจเฉยยะ นะมาชิหัง 
สุดแท้แต่คุณจะเลือกเอาคาถาบทไหนไปบูชา หากตั้งจิตอธิฐานแน่วแน่และ
แรงกล้าแล้ว เชื่อว่าสิ่งที่หวังย่อมสมปรารถนาทุกประการแลฯ


พระคาถามหาจังงัง และ...


พระคาถามหาจังงัง
นะกำบัง โมแผลงฤทธิ์ พุทปิดใจ ธาเปิดให้ ยะสูญหายบัดนี้ 
พุทธังสิทธิ ธัมมังสิทธิ สังฆังสิทธิ 
อะอาอิอีอุอูเอโอ กะขะคะฆะงะ ฯ
พระคาถามหาจังงัง : ถ้าเขาล้อมเราไว้ให้เสกไม้ทัดหู มันเห็นเป็นคนมาก ศัตรูแตกไปเอง และ
ถ้าเขาไล่เรามาให้ยึดต้นไม้ภาวนาพระคาถามหาจังงังไว้ มันมองมิเห็นตัวเราแล

คาถาหัวใจพระแม่ธรณี
" เม กะ มะ อุ "
คาถาหัวใจพระแม่ธรณี ถอดออกมาจากพรหมวิหาร ๔ คือ
เมตตาได้แก่   เม
กรุณาได้แก่    กะ
มุทิตาได้แก่    มะ
อุเบกขาได้แก่   อุ
คาถาหัวใจพระแม่ธรณี : พระคาถาหัวใจพระแม่ธรณี นี้
ใช้ได้สารพัดทุกประการ ใช้ทางเมตตาดีนัก
 จะเสกสีผึ้งทาปากก็ได้ เสกแป้งผัดหน้าก็ได้ ภาวนาไว้จะไม่มีใครทำอันตราย

พระคาถา พระธรณี    
พะริสุธ เทวะทินา เอหิสะมาเน มัยหัง กัตวา อิตะติทุติ ฯ    
ถ้าจะเข้าผจญด้วยศัตรู ให้กลั้นใจท่องพระคาถา พระธรณี 
หยิบเอาฝุ่นเสกแล้วมาโรยตรงที่กระหม่อม 
ศัตรูจะทำอันตรายเราไม่ได้

คาถาพญาคางคก
นึ มึ พึ ทึ อึ
คาถาพญาคางคก นี้ ใช้เสกขมิ้นกิน หรือ เสกอาพัดเหล้ากินก็ได้ 
อยู่คงดีนักแล ของอ.เทพ สาริกบุตร

พระคาถา เกราะแก้ว
พุทธังเกราะอิติกุรังตัง  พระพุทธ จงมาเป็นหนัง  พระพุทธัง คงทรหด ตะโจ หนัง
ธัมมังเกราะอิติกุรังตัง  พระธัมมังจงมาเป็นเนื้อ  พระธัมมัง คงทรหด  มังสัง เนื้อ
สังฆังเกราะ อิติกุรังตัง  พระสังฆัง  จงมาเป็นกระดูก  พระสังฆัง ทรหด  อัฏฐิ กระดูก
อิสะวาสุคงคง  ตรีเพชชะคงคง ฯ
พระคาถาเกราะแก้วนี้ ท่านให้แต่งตัวด้วยพระคาถาเกราะแก้วนี้
 ก่อน จะขึ้นชกมวย ให้เอามือลูบไปมาให้ทั่วตัว  คงทน เหมือนมีเกราะแก้วกำบัง
คาถามหาประสานใหญ่    
วะโรวะรัญญู วะระโท วะราหะโร อะนุตตะโร ธัมมะวะรัง อะเทสะยิ
 (ว่า ๓ เที่ยว ๗ เที่ยว)
คาถามหาประสานใหญ่ : คาถามหาประสานใหญ่ เป็นของ ครูพึ่งบุญ อายุ ๑๐๐ ปี
 เมื่อจะประสานให้เอาใบตองปิดบนแผลเสียก่อน แล้วจึงว่
าคาถาหลับตาเป่าลงไปในใบตอง เวลาว่าให้อึดใจ

พระคาถาลงหวาย    
นะโมพุทธายะ นะ มะ พะ ทะ    
พระคาถาลงหวาย นี้ให้ลงหวายปราบผีดีนัก

พระคาถาหัวใจปาฏิโมกข์
จัตตุ ขัตตุก ปัญจัก ขัตตุ ฉักขัตตุ ปะระมังตุณหิ ภูเตนะ อุทธิสสะ 
ทาตัพพัง จัตตุกขัตตุ ปัญจักขัตตุง ฉักขัตตุง ปรมังตุณหิ ภูโต ฯ
พระคาถาหัวใจปาฏิโมกข์:ให้ภาวนา พระคาถาหัวใจปาฏิโมกข์ 
3 คาบหรือ 7 คาบก็ได้ เป็นมหาอุดม

พระคาถาคัดปืน    
อุทธัง อัทโท สะระจิตตัง ฯ
พระคาถาคัดปืน บทนี้ กันอาวุธปืนได้วิเศษนักแล

พระคาถากันผีหลวง หลาวเหล็ก
สัตถาเทวะหะ สะมะนิทุ ทุนิมา ฯ
เมื่อจะไปที่ใด ให้ภาวนาแล้วค่อยไป กันผีหลวง หลาวเหล็ก ราหูแปดทิศ 
พระคาถานี้อยู่ในบาลีทุกตัว พระราหูและผีหลวง 
หลาวเหล็ก จะทนไม่ได้หนีไปหมด

พระคาถาอยู่คง    
นะโมพุทธายะ ตะโจกัณหะเนหะ วิกาวิติ นะโมพุทธายะ 
มังสังกัณหะเนหะวิกาวิติ นะโมพุทธายะ 
อัฏฐิกัณเนหะ วิกาวิติ อะวิสุนุติ ทูเรทูเร ฯ
พระคาถาอยู่คง:ถ้าจะไปที่ใด ให้แต่งตัวเสียก่อนแล้ว
ภาวนาพระคาถาอยู่คงนี้ อยู่ยงคงกระพัน ยิ่งนัก
พระคาถาเสกขมิ้น    
โอมพญาขมิ้น เนื้อกูคือหิน ลิ้นกูคือทองแท่ง ฟันแทงกูมิเข้า
มิร้อนเร่าเข้าปลายคม โอมมั่น โอมคงคง ทุรังทุเรหิ
พระคาถาเสกขมิ้น: ให้เสกขมิ้นกิน อยู่คงกระพันชาตรี

พระคาถาหัวใจอริยสัจ 4  
ติสะระณังโลกะเสฏฐัง
ติลักขะณังญาณะสังยุตตัง
อุเปกขาญาณะสัมภะวัง
นิพพานังปะระมังสุขัง ฯ
พระคาถาหัวใจอริยสัจ 4 : พระคาถาหัวใจอริยสัจ 4 ใช้สำหรับ
 ลงกระหม่อม อยู่คงกระพันชาตรี

พระคาถากันกระทำ    
พุทธังกันนะ กันนะพุทธัง
ธัมมังกันนะ กันนะธัมมัง
สังฆังกันนะ กันนะสังฆัง ฯ    
พระคาถากันกระทำ : วิธีใช้ ให้เสกพระคาถากันกระทำ 
ล้างหน้าหรือบริกรรมท่องคาถากันกระทำ

คาถาป้องกันภูตผี ปีศาจ   
    -พาหุง สะหัสสะมะภินิมมิตะสาวุธันตัง ครีเมขะลัง อุทิตะโฆระสะเสนะมารัง 
ทานาทิธัมมะวิธินา ชิตะวา มุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุ เต ชะยะมังคะลานิ 
(เป็นบทหนึ่งที่มีคุณสมบัติเฉพาะ ในพุทธชัยมงคลคาถา)
    -อย่านะพุทธัง ปีศาจจังงัง อะระหัง ภะคะวา
คาถาป้องกันภูตผี ปีศาจ : ใช้ขับไล่ ภูตผี ปีศาจ ดีนักแล

คาถาตัดสายลม ตั้งนโม 3 จบ    
กลั้นใจพนมมือพร้อมมีดอะไรก็ได้ และท่องว่า    
"ลูกหัวปลีหาพี่ไม่ได้ตัดสายลมหายตัดสายลมขาด ลู
กสุดท้องหาน้องไม่ได้ตัดสายลมหายตัดสายลมขาด" 
3 คาบ เป่าไปที่มีด ใช้คมมีดหันไปทางที่ลมพัดแรง
(คาถาตัดสายลม ใช้ได้เฉพาะฤดูฝนที่มีลมกรรโชกแรง ฤดูหนาวใช้ไม่ได้มันผิดธรรมชาติ)

พระคาถาอยู่ยงคงกระพัน


พระคาถาเรียกสูตรยันต์ (ศาลพระพรหม)
    มะอะอุ    ตรีนิสิงเห
    สังวิธาปุกะยะปะสัตกะนาเค
    อะปามะจุปะ    ปัญจะวิสสะณุกัญเจวะ
    จะภะกะสะ    จัตตุโลกะปาลา
    อิสวาสุ    สุสวาอิ    ฉะราชา
    ทิมะสังอังขุ    ปัญจะอินทะทา
    อิ    เอกะยักขา
    อะสังวิสุโลปุสะพุพะ    นะวะเทวา
    กุสสะลาธัมมาปัญจะพรหมมะ    สหัมปะติ
    พุทโธ    ทะเวราชา
    จะหะอะมะอิคะปะติ    อัฏฐะอะระหันตา
    นะโมพุทธายะ    อะปะคะราญะมะสาอะ    ปัญจะพุทธา    มะเหสีโน

พระคาถาอิติปิโสถอยหลัง
ติวาคะภะ    โธพุทนังสา    นุสมะวะเท    ถาสัตถิระ    สามะธัมสะ
ริปุโรตะ    นุตอะทูวิ    กะโลโตคะ    สุโนปันสัม    ณะระจะชา
วิชโธพุทสัม    มาสัมหังระ    อะวาคะภะ    โสปิติอิ

พระคาถานวหรคุณเก้า
อะ  -  อะ
อะสัง  -  สังอะ
อะสังวิ  -  วิสังอะ
อะสังวิสุ  -  สุวิสังอะ
อะสังวิสุโล  -  โลสุวิสังอะ
อะสังวิสุโลปุ  -  ปุโลสุวิสังอะ
อะสังวิสุโลปุสะ  -  สะปุโลสุวิสังอะ
อะสังวิสุโลปุสะพุ  -  พุสะปุโลสุวิสังอะ
อะสังวิสุโลปุสะพุพะ  -  พะพุสะปุโลสุวิสังอะ

พระคาถาถอนโบสถ์ถอนเสมา ถอดถอนศาล
สะมุหะเนยยะ    สะมุหะนะติ    สะมุหะคะโต    สีมาคะตัง
พัทธะเสมายัง    สะมุหะนิตัพโพ    เอวัง    เอหิ
นะถอด    โมถอน    พุทคลอน    ธาเคลื่อน    ยะเลื่อนหลุดหาย

คาถาอาวุธทั้ง 4 (พระคาถาจตุราวุธ)  ตั้ง นะโม 3 จบ ก่อน
สัพเพ เทวา ปิสา เจวะ          อาฬะวะกาทะโยปิจะ
ขัคคัง ตาละปัตตัง ทิสวา      สัพเพ ยักขา ปะลายันติ
สักกัสสะ วะชิราวุธัง             เวสสุวัณณัสสะ คะทาวุธัง
อาฬะวะกัสสะ ทะสาวุธัง       ยะมะราชานะยะนาวุธัง
อิเม ทิสวา สัพเพ ยักขา        ปะลายันติ ฯ
คาถาอาวุธทั้ง 4 (พระคาถาจตุราวุธ) ใช้ภาวนาป้องกันอาวุธร้ายที่จะทำร้าย และ เป่าเสกอาวุธมงคล เช่น มีดหมอ เป็นต้น ป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุทั้งปวง

พระคาถาเสกน้ำอาบกิน (โองการนารายณ์แสง)
โสธายะ โอมพระนารายณ์แผลงริทธิ์ พระอาทิตย์เปล่งแสง พระจันทร์สำแดงรัศมี พระธรณี สนั่นหวั่นไหว พระคงคาไหลอยู่กลับกลอก พระพายก็พัดหมอก อยู่ครอบคลุม ตลบพระเสภพ ก็มีกำลังได้ขี่แสนช้างสาร พระเพลิงย่อมสังหารผลาญด้วยอิทธิริทธิ์ อันปรากฏ โอมเพชชาติทรหด ปรากฏแก่ตัวกู พุทธังอนัตตา ธัมมังออนัตตา สังฆังอนัตตา ทุสะมะนิ นิสะมะทุ โสทายะ "
พระคาถาเสกน้ำอาบกิน บางท่านเรียกว่า โองการนารายณ์แสง: ผู้ใดที่จะเล่าเรียนพระคาถาให้เรียนจำทำเป็น ทำเวทย์มนต์คาถาได้ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ติดขัด
 มีอานุภาพนักอยู่ยงคงกระพัน

พระมนต์ พระหนุมานคงทน
***อิติปิโสภะคะวา โอมคงสารพัดคง ตรีเพชชคงคง โอมพระฤษีกัสสป
เธอจึงจะชุบพระหนุมาน แสนขวานเห็นขวานก็หัก แสนหอกปักหอกก็เยิน
แสนพระเนินตีก็บ่มิต้อง แสนหอกดาบแทงกูก็บ่มิลง ใหกูคงทั้งธนูและหน้าไม้
ไหลหลุดจากมือ สวาหะ***
พระมนต์นี้ ใช้ได้สารพัดทางคงทนทุกประการแล.

คาถา พระหนุมานคลุกฝุ่น
***โอมผงเป่าเถ้าธุลี คงกระพันชาตรี สวาหะหะนุมานะ คลุกคลีตีมะอะ***
พระคาถานี้ ให้ใช้เสกฝุ่นทาตัว เกิดกำลังเรี่ยวแรงขึ้น ทั้งทำให้เป็นคงทนทรหดด้วย
อยู่คงแก่อาวุธทุกประการแล...
พระมนต์ตับเหล็ก
***โอมกรุบกรับตับกูเป็นเหล็ก ไส้กูเป็นคง ตัวกูเป็นประเจียด กะระมะถะ
กิริมิถิ กุรุมุถุ เกเรเมเถ***
พระมนต์บทนี้ ท่านให้เสกข้าวกินวันละ 3 ก้อน คงทนดีนักแล ท่านได้เชื่อมามากแล้ว.

คาถาพญาครุฑ   ***นะโม 3จบ***
***โอมพญาครุฑจะเห็นผล หลีกไปให้พ้น พญาหนจะเดินทาง
เคาะงอ เคาะงอ***
ท่องพระคาถานี้ ก่อนออกเดินทาง ตั้งสติส่งจิตไปถึงพญาครุฑ
จะปลอดภัยทุกประการ...

คาถาท้าวมหาราชทั้ง ๔


คาถาท้าวมหาราชทั้ง ๔ (คาถาสวดขอฝนเมื่อฝนแล้ง)     
    ปุริมัญจะ ทิสัง ราชา ธะตะรัฏโฐ ปะสาสะติ
    คันธัพพานัง อาธิปะติ มะหาราชา ยะสัสสิ โส
    ปุตตาปิ ตัสสะ พะหะโว อินทะนามา มะหัพพะลา
    อิทธิมันโต ชุติมันโต วัณณะวันโต ยะสัสสิโน
    โมทะมานา อะภิกกามุง ภิกขูนัง สะมิติง วะนัง
    ทักขิณัญจะ ทิสัง ราชา วิรุฬโห ตัปปะสาสะติ
    กุมภัณฑานัง อาธิปะติ มะหาราชา ยะสัสสิ โส
    ปุตตาปิ ตัสสะ พะหะโว อินทะนามา มะหัพพะลา
    อิทธิมันโต ชุติมันโต วัณณะวันโต ยะสัสสิโน
    โมทะมานา อะภิกกามุง ภิกขูนัง สะมิติง วะนัง-
     
    ปัจฉิมมัญจะ ทิสัง ราชา วิรูปักโข ปะสาสะติ
    นาคานัง อาธิปะติ มะหาราชา ยะสัสสิ โส
    ปุตตาปิ ตัสสะ พะหะโว อินทะนามา มะหัพพะลา
    อิทธิมันโต ชุติมันโต วัณณะวันโต ยะสัสสิโน
    โมทะมานา อะภิกกามุง ภิกขูนัง สะมิติง วะนัง
    อุตตะรัญจะ ทิสัง ราชา กุเวโร ตัปปะสาสะติ
    ยักขานัง อาธิปะติ มะหาราชา ยะสัสสิ โส
    ปุตตาปิ ตัสสะ พะหะโว อินทะนามา มะหัพพะลา
    อิทธิมันโต ชุติมันโต วัณณะวันโต ยะสัสสิโน
    โมทะมานา อะภิกกามุง ภิกขูนัง สะมิติง วะนัง ฯ

พระคาถา ปลุกเสกรอยสัก


คาถาอาวุธทั้ง 4 (พระคาถาจตุราวุธ)ตั้ง นะโม 3 จบ ก่อน
สัพเพ เทวา ปิสา เจวะ          อาฬะวะกาทะโยปิจะ
ขัคคัง ตาละปัตตัง ทิสวา      สัพเพ ยักขา ปะลายันติ
สักกัสสะ วะชิราวุธัง             เวสสุวัณณัสสะ คะทาวุธัง
อาฬะวะกัสสะ ทะสาวุธัง       ยะมะราชานะยะนาวุธัง
อิเม ทิสวา สัพเพ ยักขา        ปะลายันติ ฯ
คาถาอาวุธทั้ง 4 (พระคาถาจตุราวุธ) ใช้ภาวนาป้องกันอาวุธร้ายที่จะทำร้าย และ เป่าเสกอาวุธมงคล เช่น มีดหมอ เป็นต้น ป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุทั้งปวง

พระคาถา ปลุกเสกรอยสัก
อิติปิโสภะคะวา อะภินิหาระ ปะระมิ สัมปันโน มะหากะรุณา มะหาปัญญา อะธิษฐานะ
อิทธิมะโน มะหิทธิ จิตตะ ทิพพะจักขุ ภาวะนา อิทธิปาทะปัญญา พะละญาณะ อาราธะนาจะ
สัทธัง อิทธิพะลัง อิทธิจิตตัง โสปิติอิ นะโม พุทธายะ นะมะภะทะ จะภะกะสะ นะมะนะอะ
สัมมาทะสะ อะระหัง พุทโธ
พระคาถา ปลุกเสกรอยสัก นี้ใช้สำหรับตอนก่อนออกจากบ้านให้ภาวนาพระคาถานี้เพื่อปลุกเสกรอยสักที่ได้ สักมาจากครูบาอาจารย์แล้ว เพื่อเพิ่มความเข้มขลังขึ้นมีประสิทธิคุณมากขึ้นในการปกป้อง คุ้มครองตนเองจากภยันตรายต่างๆทั้งหลายทั้งปวง.

คาถาหลวงพ่อแช่ม  
พระอะระหัง สุคะโต ภะคะวา นะเมตตาจิต
พุทธะบูชา มหาเตชะวันโต
ธัมมะบูชา มหาปัญโญ
สังฆะบูชา มหาโรคะวะโห
ติโลกะนาถัง อภิปูชะยามิ

คาถาอาราธนาพระหลวงพ่อปาน ตั้ง นะโม 3 จบ
อิทธิฤทธิ พุทธะนิมิตตัง ขอเดชะเดชัง ของเดชเดชะ จงมาเป็นที่พึ่งแก่มะอะอุนี้เถิด
คาถา บทนี้ใช้อาราธนาพระหลวงพ่อปาน ใช้สามารถอาราธนาวัตถุมงคลของหลวงพ่อปานได้ทุกชิ้นเว้นแต่จะมีคาถาเฉพาะ เช่น ผ้ายันต์มหาพิชัยสงคราม และลูกศิษย์หลวงพ่อปานขนานแท้อย่างน้อยตั้งรักษาศีล ข้อลักทรัพย์และสุรา(ศีลสอง)ได้
ให้ดีก็ถือศีลให้ครบห้าข้อ จะดียิ่งๆขึ้นไปอีก
พระคาถาหลวงปู่ทิม  ละหารไร่
คำบูชาดอกไม้ธูปเทียน
อิมัง  อัคคีพะหูบุปผัง  อหังคิเน  หัตตวา อสิติ  ตัปปะโก  ปิโยอภิรูโป
มหาปัญโญ ทาเรนโต  ปิตะกะตะนัง  นิพพานังปรมังสุขัง
อิมินาสักกาเรนะ  พุทธังปูเชมิ  ธัมมบูชา สังฆบูชา ปฏิบัติบูชา ยะ
คำกล่าวบูชาหลวงปู่ทิม
พุทโธยอดแก้ว  นามรูปัง  หลวงปู่ทิมบังเกืดแล้ว  นะภควา
คาถาเสกน้ำล้างมือล้างหน้า
อิมังปัสสะ  สิงหะนาถัง   ปสิทธิเม
คาถาปลัดขิก
นะขิกนะขัก นะเฮนะเฮาะ  นะขิกจำเพาะ  หัวเราะให้ดัง  ประสกที่มา
สีกาที่นั่ง  หัวเราะให้ดัง  เฮฮา ฮาเฮ อุมิอะมิ กันหะเนหะ  นะมะพะทะ  วิกรึงคเร
คาถาบูชาผงพลายกุมาร
พุทธังอาราธนานังธัมมังอาราธนานัง  สังฆังอาราธนานัง  นะเมตตามหาราชา  เทวี  รชบุตตรา บุตรี  สมณ พราหม์ชี  ทาสาทาสีกรัสตรีทาย  ราชอิถีนารี  สัพพะเอหิมุชิ  สัพพะโกรธัง วินาสันตื
ปิโยเทวมนุสสานัง  ปิโยพรหมมานมุตตโม  ปิโยนาคสุปันนานัง ปินินทรียัง  นมามิหัง วิกรึงคเร

พระคาถาของหลวงพ่อทวีศักดิ์ เสือดำ (พระคาถากำบังตน)
ล้อมก็ไม่เจอ เดินผ่านไปก็ไม่เห็น 
พุทธัง บังจักขุ มะอะอุ ไม่เห็นอิตัวกู 
ธัมมัง บังจักขุ มะอะอุ ไม่เห็นอิตัวกู 
สังฆัง บังจักขุ มะอะอุ ไม่เห็นอิตัวกู 
ฆะเตสิท อะหังปิตตัง นะชานามิ 
โจรา โจวา โจวา ปะรายันติ

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

คาถาบูชาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช


คาถาบูชาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
โอม นะโม มหาเรศะวะโก มหาเทโว
สักขะมันโต พุทโธ อะระหัง 
พุทธังอิทธิ ธัมมังอิทธิ สังฆังอิทธิ
อิทธิฤทธิ อิทฤทธิ์ธัง มหาเทวัง ปะสิทธิเต(เม)
หุลุ หุลู สวาหายะ
พุทธะ พุทโธ สยามะเทโว พุทธะ
มหาลาโภ มหาบารมิโก นะโมพุทธายะ
มะอะอุ อุอะมะ นะมะพะทะ ยะธาพุทโมนะ
สะปะอิปิ อิติ อิติ ศิศิ โสโส 
มหาพุทโธโลกัง พุทธะอะระหัง พุทธังปะสิทธิเม 

คาถาบูชา พระเจ้าตากสิน
โอม นะโม มหาตากสิโน มหาพุทโธ ราชชะสีโห
นะโม พุทธายะ มะอะอุ อิสะวาสุ สุสะวาอิ
อิทธิฤทธิ อิทธิฤทธัง พุทธะอะระหัง 
พุทธังปะสิทธิเต(เม) ธัมมังปะสิทธิเต(เม) สังฆังปะสิทธิเต(เม)
มหาเทวัง ปะสิทธิเต(เม) ฮิเร ฮิเร คุรู คุรู หุลุ หุลู สวาหายะ 

คาถาบูชา กรมหลวงชุมพร
( บทยาว ) นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (สวด ๓ จบ)
ชุมพรจุติ อิทธิกะระณัง สุโข นะโมพุทธายะ มะอะอุ อิสะวาสุ สุสะวาอิ
อิทธิฤทธิ อิทธิฤทธัง อรหังพุทโธ พุทธมหาลาโภ มหาเทโว พุทโธโลกะนาถัง
พุทธอรหังอะ นะมะพะทะ จะพะกะสะ หุลุ หุลู สวาหายะ ภวันตุ เต(เม)
( บทสั้น ) นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (สวด ๓ จบ)            
 ชุมพรจุติ อิทธิกะระณัง สุโข นะโมพุทธายะ

รวมพระคาถาพระฤษีต่างๆ


พระคาถาพระฤษีตาไฟ
๏ อัคคิจักขุ จิปิเสคิ อัคคิจักขุ ปิเสคิจิ อัคคิจักขุ เสคิจักขุ คิจิปิเสๆ
อีกบทหนึ่ง   จิปิเสคิ ปิเสคิจิ เสคิจิปิ คิจิปิเสๆ 
ไม่มิ อักคิจักขุก็ใด้  พระคาถาพระฤษีตาไฟ : อันนี้เป็นพระคาถาพระฤษีตาไฟแท้แล ไม่ใช้อื่นไกล คือ หัวใจปฏิสังขาโยนั้นและ แต่ใช้เรียงต่อกันหมุนไปคำละตัว และวกเข้าหาต้น ท่านห้ามแปล สิทธิการิยะ ท่าน กล่าวไว้ว่าใครได้เหมือนได้โสดาบัน ไม่ดั่งนั้นเหมือนได้แก้วมณีโชติใสแสง ใช้ทาง ดับพิษเสียพิษ ไฟไหม้นํ้าร้อนลวก ปวดหัวมัวตา เสก๒ทีเป่าลงไปดีแล ใช้ในทางลาภสักการเงินทอง ค้าขายของก็ดีขึ้น เมตตามหาระรวยก็ได้ กันผีก็ได้ กันได้สารพัดอย่าง ขันธื๕เทียนเล่าบาท1คู่เทอญ
คาถาบูชา พระฤษีกไลยโกฎิ
นะโมกะไลยโกฏิ มะหามุนิโน สุระตะปะ ฌานะธะรัสสะ สุจะริ
ตะชะนานัง สัพพะสิทธิทายะกัสสะ มะนุสสาเทวานัง วะระคุณะธะระ
มหามุนิโนติ ปาฎะกัสสะ
นะโมกะไลยโกฏิ มะหามุนิโน สุระตะปะ ฌานะธะรัสสะ สุจะริ
ตะชะนานัง สัพพะสิทธิทายะกัสสะ มะนุสสาเทวานัง วะระคุณะธะระ
มหามุนิโนติ ปาฎะกัสสะ
นะโมกะไลยโกฏิ มะหามุนิโน สุระตะปะ ฌานะธะรัสสะ สุจะริ
ตะชะนานัง สัพพะสิทธิทายะกัสสะ มะนุสสาเทวานัง วะระคุณะธะระ
มหามุนิโนติ ปาฎะกัสสะ
อะหังตัง วันทามิ ตุมเห โน กายะพะลัญจะ จิตตะพะลัญจะ
สัพพะสิทธิญจะ เทถะ

คาถาปู่เจ้าสมิงไพร
โอมปู่เจ้าสมิงไพร กูจักใช้ให้พระนารายณ์ไปร้องเรียน
กูจะใช้พระลำเจียกให้ไปหา กูจะใช้ปูนพลูให้ไปพามา
มึงรักกูเสมือนหนึ่งช้างรักงา มึงรักกูเสมือนหนึ่งปลารักน้ำ
แม่มึงจะมาร้องไห้มาหากู โอมสิทธิคุณคะรุสะวาหะ
คาถาปู่เจ้าสมิงไพร ใช้เสกก้านพลูร่วมใบ พันเข้าด้วยกัน ขว้างให้ถูกร่างคนนั้นแล้ว
เค้าจะคิดถึงเราจนอยู่ไม่ได้ ต้องมาหาเรา

คาถาบูชาพ่อแก่ 
นะโม ตัสสะ พะคะวะโต อะระหะโต
สัมมา สัมพุท ตัสสะ (3 จบ)
อุกาสะ อิมัง อัคคีพาหูบุพผัง อะหังวันทา อาจาริยัง สัพพะสัยยัง วินาสสันติ สิทธิการิยะ
อะปะระปะชา อิมัสมิง ภะวันตุเม ทุติยัมปิ อิมัง อัคคีพาหูบุพผัง อะหังวันทา อาจาริยัง สัพพะสัยยัง
วินาสสันติ สิทธิการิยะ อะปะระปะชา อิมัสมิง ภะวันตุเม ตะติยัมปิ อิมัง อัคคีพาหูบุพผัง อะหังวันทา
อาจาริยัง สัพพะสัยยัง วินาสสันติ สิทธิการิยะ  อะปะระปะชา อิมัสมิง ภะวันตุเม

คาถาบูชาพระฤาษี 
โอม...อิมัสมิง พระประโคนธัพ พระมุนีเทวา หิตาตุมเห ปะริภุญชันตุทุติยัมปิ...อิมัสมิง พระประโคนธัพ พระมุนีเทวา หิตาตุมเห ปะริภุญชันตุตะติยัมปิ...อิมัสมิง พระประโคนธัพ พระมุนีเทวา หิตาตุมเห ปะริภุญชันตุ 
คาถาบูชาพระฤาษี 108 (รวม) 
โอม สรเวโภย ฤ ษิโภย นะมัห 
บทอธิฐานขอพรพระฤาษี 
(ใช้ได้กับทุกๆ พระองค์)
โอม ตวะเมวะมาตา จะบิตา ตวะเมวะ ตวะเมวะพันธุศจะ สะขา ตวะเมวะ ตวะเมวะวิทะยา ทรวิณัม ตวะเมวะ ตวะเมวะสรวัม มะมะ เทวะ เทวะ....

คาถาบูชา พ่อหมอชีวกโกมารภัจจ์
นะโม ศิวะโก ศิระสาอรหัง การุณิโก
วิสะตะทิพพะมันตัง ปะภาโส สุริยังจันทัง โกมาระภัทโต
ปะกาเสติปัทธิ โตอะเมหะ โสระ โรคา สุมะนาโหมิ
นะระนะอะ โรคาพยาธิ วินาสสันติ
คาถาบูชา พ่อหมอชีวกโกมารภัจจ์ นี้ ให้บูชาเป็นประจำ ความป่วยไข้หรือ โรคภัย จะไม่มากล้ำกราย แต่ต้องอยู่ในศีลธรรม พ่อหมอ ชีวกโกมารภัจจ์  จัดเป็นพระอรหันต์องค์หนึ่ง ฉะนั้น พึงตั้งจิตสวดบูชาโดยความเคารพโดยเฉพาะ ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับศพ หรือ คนป่วย ควรจะสวดเป็นประจำ วิญญาณร้ายจะไม่ตามติดมากรังควาญ...อีกบท  "โอม นะโม ชีวะกะโกมาระภัตโจ ปูชายะ"  ขอพรท่านก่อนกินยาจะทำให้หายเร็วขึ้น

คำสวดบูชาองค์พระพิราพ
๏ อิมัง พุทธัง องค์พระพิราพัง ขอเอหิจงมา
ธัมมัง องค์พระพิราพัง ขอเอหิจงมา
สังฆัง องค์พระพิราพัง ขอเอหิจงมา
พุทโธ สิทธิฤทธิ ธัมโม สิทธิฤทธิ สังโฆ สิทธิฤทธิ
สุขะ สุขะ ไชยะ ไชยะ ลาภะ ลาภะ
สัพพะธัมมานัง ประสิทธิเม ประสิทธิเต
พุทโธ สวัสดีมีไชย ธัมโม สวัสดีมีไชย สังโฆ สวัสดีมีไชย
อิมัง ปทีปัง สุรังคันธัง อธิฏฐามิ ๚๛...
คำสวดบูชาองค์พระพิราพ คัดจาก "สมุดพระตำรา พิธีไหว้ครู และพิธีครอบโขน ละคร" ของพระยานัฏการุรักษ์ (ทองดี สุวรรณภารต)

บทสวดขอพรพระตรีมูรติ


บทสวดขอพรพระตรีมูรติ
พาลารกปรภมินทรนีลชฎิล ภสมางคราโคชวลศานต นทวิลีนจิตตปวน
ศารทูลจรมามพรม พรหมชไชญะ สนกาทิภิะ ปริวฤต สิทไธะ สมาราธิตม
อาเตรย สมุปาสมเห หฤทิมุท เธยย สทา โยคิภิะ 
สาธุ สาธุ สาธุ อุกาสะ ข้าแต่องค์พระตรีมูรติที่ยิ่งใหญ่ข้าพเจ้า
 
นาย
,นาง............................(บอกชื่อ นามสกุล และที่อยู่) 
กราบเบื้องบาทแด่องค์ท่านแล้ว พระองค์เคยประทานพรแด่ทวยเทพทั้งหลาย
 
ผู้ปฎิบัติดี ผู้ปฎิบัติชอบทั้งหลาย บัดนี้ข้าพเจ้ามากราบเบื้องบาทแด่พระองค์ท่านแล้ว
 
จึงขอพรจากพระองค์ซึ่งประทานไว้ ณ บัดนี้ (.....ขอพร.....)
 
เตสัง อัมหากัง พรใดอันประเสริฐจงมาบังเกิดแด่ข้าพเจ้า
 
ตุมหากัง และจงบังเกิดแด่ผู้คุ้มครองข้าพเจ้า
 
ฑีฆายุกา มหาเดชา มหาปัญญา มหาโภคา มหายะสา มหาลาภา ปัญจวีสติ
 
ภยันจะ ทวัตติงสะ ฉันนะวุฒิติโรคัญจะ โสระสะ อุบัติอันตรายยัญจะ อัยยัญติกะ
 
อันตรายยัญจะ พาหิระ อันตรายยัญจะ วิระหิตะวา โหตุ ยาวะชีวัง พระวิสตีติ
 
(พระตรีมูรติ)
 
วิธีการบูชา 
ธูปแดง ๙ ดอก, เทียนแดง, ดอกกุหลาบแดง และ ผลไม้
 ขอให้ท่านตั้งจิตเป็นกุศล และขอพรจากองค์พระตรีมูรติในเรื่องที่ดีงาม ถูกต้องตามทำนอง 
ครองธรรม พรนั้นก็จะสัมฤทธิ์ผลตามต้องการ